23 ม.ค. 2554

คำบรรยายเรื่องหน่วยเสียงในภาษาเขมร ตอนที่ 1


(แนะนำให้ชมแบบ Full Screen)

ติดตามเนื้อหาได้จากหน้า่ "บทเรียนภาษาเขมร"

6 ความคิดเห็น:

  1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  2. สวัสดีครับอาจารย์วิทยา ผมเริ่มสนใจที่จะเรียนรู้ภาษาเขมรมาซักพักหนึ่ง ก็ลองค้นหาใน Google และ YouTube ไปเจอคลิป Let's Learn Khmer ของ Guru Kimheng ดูน่าสนใจดีครับ สอนเป็นภาษาอังกฤษ ดูได้สองสามวัน ก็ลองค้นหาใหม่ มาเจอเว็บบอร์ด surin108 ลิ้งค์มาที่เว็บนี้ ซึ่งใช้ภาษาไทยในการเรียนการสอน ผมคิดว่าน่าจะช่วยให้เรียนรู้ได้เร็วขึ้น จากวันนี้ผมจะศึกษาโดยใช้สื่อการเรียนในเว็บ khmersren และจะแวะมาขอคำแนะนำจากอาจารย์บ่อย ๆ นะครับ ขอบคุณมากครับ

    ตอบลบ
  3. ด้วยความยินดีครับ

    ตอบลบ
  4. ผมอยู่เวียดนาม รู้ภาษาเวียดนามระดับหนึ่ง ตอนนี้อยากรู้ภาษาเขมรเพิ่ม พอดีมาเจอเว็บของอาจารย์วิทยารู้สึกว่าทำความเข้าใจกับภาษาเขมรได้เร็วขึ้น ทำให้อยากเรียนภาษาเขมรมากขึ้นเยอะเลยครับ
    ขอบคุณอาจารย์มากๆครับ

    ตอบลบ
  5. สวัสดีครับอาจารย์วิทยา ผมเป็นน้องชายอาจารย์สุวชัญครับ ผมทำงานอยู่ระยองในบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งผมมีปัญหาว่าพนักงานบางคนเป็นชาวกัมพูชา พอผมพูดภาษาเขมรสำเนียงสุรินทร์ไป แล้วส่วนมากจะไม่เข้าใจกันนะครับ ไม่ทราบว่ามีข้อแนะนำบ้างหรือเปล่าจะได้สือสารให้เข้าใจมากขึ้น

    ตอบลบ
  6. ผมกำลังศึกษาภาษาเขมรอยู่ครับ เนื่องจากมีลูกน้องเป็นกัมพูชา และให้เขาสอนให้ แต่ปัญหาคือ เขาก็ไม่ค่อยรู้ภาษาไทยและผมหาสื่อเรียนได้ยากมาก และไม่รู้ศัพท์เลย อยากให้บลอกนี้ ช๋วยเพิ่มศัพท์ และตัวอย่างประโยคด้วยครับ

    ตอบลบ